Bảng mã lỗi dàn lạnh container và cách khắc phục

Thiết bị ngưng tụ bị bám bẩn hoặc lỗi kỹ thuật dẫn đến hoạt động kém

Dàn lạnh hay còn gọi là lốc lạnh của container đông lạnh RF là một bộ phận vô cùng quan trọng, giúp duy trì mức nhiệt ổn định bên trong container nhằm lưu trữ và bảo quản hàng hóa an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, hệ thống lạnh của container cũng có thể gặp phải một số lỗi kỹ thuật. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa được lưu trữ.

Vì vậy, để giúp bạn hiểu rõ hơn về các lỗi của dàn lạnh container RF và cách khắc phục, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các lỗi thường gặp của dàn lạnh và cách xử lý.

Một số lỗi thường gặp của lốc container lạnh và cách khắc phục

Lốc lạnh của container sau một thời gian sử dụng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng hư hay gặp lỗi. Điều mà khách hàng cần quan tâm là phát hiện lỗi kịp thời và có cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả.

Lỗi máy lạnh container cần được phát hiện sớm và khắc phục nhanh chóng

Lỗi máy lạnh container cần được phát hiện sớm và khắc phục nhanh chóng

Nhiệt độ bên trong container không giảm hoặc tự tăng

Điều quan trọng nhất khi sử dụng máy lạnh container là đảm bảo nhiệt độ bên trong luôn được duy trì ở mức ổn định. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, dàn lạnh container có thể gặp phải một số vấn đề kỹ thuật dẫn đến nhiệt độ bên trong container không giảm hoặc tự tăng lên. Đây là một lỗi khá phổ biến mà có thể xử lý nhanh chóng bằng cách nhấc công tắc nguồn M.D lên khoảng 2 giây rồi bắt đầu thả xuống. Nếu container sử dụng máy lạnh DAIKIN thì cần bấm nút “MANUAL DEFROST” rồi nhấn ENTER.

Thiết bị ngưng tụ/dàn ngưng tụ hoạt động kém

Dàn ngưng tụ là một phần quan trọng của máy lạnh container, giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong và đảm bảo sự ổn định của máy. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, thiết bị ngưng tụ có thể gặp phải một số vấn đề kỹ thuật như bị bám bẩn do thường xuyên chịu tác động của môi trường bên ngoài, bị hỏng van, hỏng quạt,…. Điều này dẫn đến nhiệt độ bên trong không được duy trì ở mức mong muốn.

Thiết bị ngưng tụ bị bám bẩn hoặc lỗi kỹ thuật dẫn đến hoạt động kém

Thiết bị ngưng tụ bị bám bẩn hoặc lỗi kỹ thuật dẫn đến hoạt động kém

Để khắc phục lỗi này bạn cần vệ sinh dàn ngưng tụ để loại bỏ bụi bẩn. Nếu dàn ngưng tụ gặp lỗi kỹ thuật, bạn cần liên hệ với đơn vị sửa chữa để kiểm tra và sửa chữa thiết bị.

Nhiệt độ máy lạnh yếu

Nhiệt độ dàn lạnh yếu là một trong những vấn đề thường gặp khi sử dụng dàn lạnh container. Điều này có thể gây ra các vấn đề về nhiệt độ bên trong và ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa được lưu trữ. Nguyên nhân khiến nhiệt độ máy lạnh yếu gồm:

  • Nhiệt độ hàng hóa không đủ lạnh trước khi đưa vào container khiến hiệu quả làm lạnh kém.
  • Bao bì đóng gói sản phẩm không phù hợp với hàng hóa cũng làm giảm khả năng làm lạnh.
  • Sắp xếp hàng hóa bên trong container thiếu khoa học gây cản trở quá trình lưu thông khí lạnh.
  • Cài đặt mức nhiệt làm lạnh không phù hợp với hàng hóa.

Để khắc phục tình trạng độ lạnh yếu, khách hàng cần tuân thủ các quy định khi sử dụng container là rất quan trọng để đảm bảo nhiệt độ bên trong luôn ổn định.

Quản lý và vận hành container cần tuân thủ đúng theo nguyên tắc sử dụng container

Quản lý và vận hành container cần tuân thủ đúng theo nguyên tắc sử dụng container

Bảng mã lỗi dàn lạnh container hãng ThermoKing

Mỗi dòng máy lạnh container đều sẽ có các lỗi khác nhau, ngoài các lỗi ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm bảng mã lỗi máy lạnh container của một hãng máy lạnh cụ thể để có thêm các thông tin hữu ích trong quá trình sửa chữa.

Mã lỗi Tên lỗi Hành động cần thiết
10 Áp suất xả cao Sửa chữa ngay lập tức
17 Động cơ không hoạt động được Kiểm tra và sửa chữa ngay
18 Nhiệt độ nước làm mát động cơ tăng cao Kiểm tra và sửa chữa ngay
20 Động cơ hơi không thể khởi động được Kiểm tra và sửa chữa ngay
23 Lỗi chu kỳ làm mát Sửa chữa ngay nếu thiết bị không hoạt động. Nếu máy vẫn đang hoạt động, có thể kiểm tra và sửa chữa vào cuối ngày.
36 Động cơ điện không hoạt động Kiểm tra và sửa chữa ngay, đồng thời chuyển sang chế độ Diesel
50 Đặt lại đồng hồ Có thể sử dụng thiết bị
61 Điện áp pin thấp Sửa chữa ngay nếu thiết bị không hoạt động. Nếu máy vẫn đang hoạt động, có thể kiểm tra và sửa chữa vào cuối ngày.

Một số nguyên tắc trong vận hành dàn lạnh container đông lạnh

Dưới đây là một số nguyên tắc chung khi vận hành hệ thống làm lạnh trong container đông lạnh để giúp bạn sử dụng máy hiệu quả và tránh gặp các bảng báo lỗi dàn lạnh container.

Nguyên tắc chung khi vận hành máy lạnh container

Để tránh các lỗi máy lạnh container, việc vận hành máy đúng cách là rất quan trọng, bạn cần tuân thủ thực hiện theo các yêu cầu sau đây:

  • Cần làm lạnh hàng hóa đến nhiệt độ quy định trước khi chất lên container
  • Khi chất các loại hàng hóa đã được làm lạnh đến mức nhiệt âm thì cần tắc máy lạnh và đóng kín cửa trước khi khởi động lại máy.
  • Khi đóng gói và sắp xếp hàng hóa, bạn cần lựa chọn bao bì phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình làm lạnh hàng hóa.
  • Chất hàng hóa gọn gàng, đúng quy cách để luồng khí lưu lạnh được lưu thông thuận lợi bên trong container.

Sắp xếp hàng hóa khoa học để giúp đảm bảo nhiệt độ cân bằng bên trong container

Sắp xếp hàng hóa khoa học để giúp đảm bảo nhiệt độ cân bằng bên trong container

Nguyên tắc trước khi khởi động

Khách hàng cần thực hiện các thao tác dưới đây trước khi khởi động máy lạnh để tránh các lỗi không mong muốn:

  • Kiểm tra nhiệt độ bên trong: Hãy kiểm tra nhiệt độ bên trong để đảm bảo nó đang ở mức mong muốn.
  • Kiểm tra điện áp: Đảm bảo điện áp đủ để vận hành máy lạnh container. Nếu điện áp không đủ, máy sẽ hoạt động không hiệu quả và có thể gây ra các lỗi kỹ thuật.
  • Kiểm tra các thành phần của máy: Hãy kiểm tra các thành phần của máy như bơm, van, quạt hay cảm biến nhiệt độ để đảm bảo chúng hoạt động tốt trước khi khởi động máy.

Ngoài ra, bạn cùng cần thực hiện các quy trình kiểm tra máy lạnh container bằng các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn giữ phím “PRE TRIP” => xuất hiện các chế độ Auto 1, Auto 2, Auto 3.
  • Bước 2: Chọn chế độ kiểm tra => nhấn “ENTER”
  • Bước 3: Kiểm tra bảng hiển thị, nếu đèn ALARM sáng => nhấn phím “ALARM LIST” để xem container đang gặp lỗi gì => thông báo với kỹ thuật viên để sửa chữa kịp thời.

Kiểm tra điện áp, mức nhiệt và các thành phần máy lạnh trước khi khởi động

Kiểm tra điện áp, mức nhiệt và các thành phần máy lạnh trước khi khởi động

Lưu ý sử dụng máy lạnh container giúp tránh lỗi

Sau khi tìm hiểu về bảng mã lỗi dàn lạnh container, nếu bạn muốn tránh các lỗi, cần tuân thủ các lưu ý sau:

  • Đảm bảo điện áp đủ: Hãy kiểm tra điện áp trước khi sử dụng máy lạnh container để đảm bảo nó đủ để vận hành máy.
  • Không để cửa mở quá lâu: Việc để cửa container mở quá lâu sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của máy và có thể gây ra các lỗi kỹ thuật. Hãy đảm bảo đóng kín cửa sau khi lấy hàng.
  • Kiểm tra nhiệt độ định kỳ: Hãy kiểm tra nhiệt độ bên trong định kỳ để đảm bảo nó luôn ở mức mong muốn. Nếu phát hiện nhiệt độ không ổn định, hãy kiểm tra nguyên nhân và khắc phục sớm để tránh ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
  • Tuân thủ các quy định khi sử dụng: Việc tuân thủ các quy định khi sử dụng dàn lạnh container lạnh là rất quan trọng để đảm bảo nhiệt độ bên trong luôn ổn định. Hãy đảm bảo cửa container được đóng kín sau khi lấy hàng, không để cửa mở quá lâu và kiểm tra định kỳ nhiệt độ bên trong.
  • Vệ sinh máy thường xuyên: Để đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, cần vệ sinh máy thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và các chất bẩn khác.

Thường xuyên vệ sinh máy lạnh container

Thường xuyên vệ sinh máy lạnh container

Trong bài viết này, Trần Phạm đã giới thiệu về một số lỗi dàn lạnh container thường gặp và cách khắc phục hiệu quả. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn vận hành máy lạnh container hiệu quả và tránh gặp lỗi trong quá trình sử dụng container lạnh.