Container hàng rời (bulk container) là gì? Phân loại & Ưu điểm

Bulk container giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đóng gói bao bì

Container hàng rời ngày càng được sử dụng phổ biến để chứa các loại hàng hoá có kích thước, hình dạng đặc biệt hoặc hàng có trọng lượng lớn như than, xi măng, hàng xá,… Để giúp khách hàng hiểu rõ về loại container chở hàng rời (bulk container), Trần Phạm sẽ mang đến các thông tin hữu ích trong bài viết sau đây.

Container hàng rời (bulk container) là gì?

Container hàng rời, hay còn gọi là container chở hàng xá/hàng rời (tiếng Anh: Bulk container), là loại container được thiết kế chuyên dụng để chứa các loại hàng hóa rời khô không cần bao bì riêng như ngũ cốc, xi măng, phân bón, đường, muối, nhựa, hạt, các sản phẩm dạng bột,…

Container chở hàng rời thường được sử dụng để chứa các sản phẩm không có bao bì riêng

Container chở hàng rời thường được sử dụng để chứa các sản phẩm không có bao bì riêng

Loại container này được làm từ thép, đảm bảo tiêu chuẩn ISO và có hình dạng hộp chữ nhật lớn. Thông thường, các loại container hàng rời có thiết kế chuyên dụng với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, có khả năng chống rò rỉ, chống va đập, dễ xếp dỡ, đóng mở cửa thuận tiện.

Cách sắp xếp hàng hóa vào bulk container thường thông qua cửa phía trên, nhờ hệ thống đảo ngược được lắp đặt mà hàng hoá có thể tự luân chuyển từ trên xuống dưới. Khi dỡ hàng, container sẽ được lật ngược cửa phía trên xuống để hàng hóa chuyển ra ngoài một cách dễ dàng.

Phân loại container chở hàng rời/hàng xá

Bulk container cũng được phân thành nhiều loại khác nhau nhằm đáp ứng cho từng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Container chở hàng rời 20 feet

Container chở hàng rời 20 feet là loại container có kích thước vừa phải với chiều dài khoảng 6 mét và chiều rộng khoảng 2,4 mét, có khả năng chịu được trọng tải lên đến 30 tấn và được thiết kế bằng chất liệu thép chống gỉ, chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Container chở hàng rời 20 feet được ứng dụng phổ biến nhất

Container chở hàng rời 20 feet được ứng dụng phổ biến nhất

Container chở hàng rời 40 feet

Container hàng rời 40 feet là loại container có kích thước lớn hơn so với container chở hàng rời 20 feet, với chiều dài khoảng 12 mét và chiều rộng khoảng 2,4 mét. Nhờ đó, khách hàng có thể chứa được khối lượng hàng hoá lớn hơn nhằm tối ưu hóa chi phí lưu trữ, vận chuyển. Đây là một trong những loại container đầu được nhiều người ưu tiên tin tưởng và lựa chọn sử dụng.

Cont hàng rời 40 ft

Container hàng rời 40 feet có kích thước lớn, thiết kế bền bỉ

Container chở hàng rời 45 feet

Container chở hàng rời 45 feet là loại container có kích thước lớn nhất trong các loại container chở hàng rời, với chiều dài khoảng 13,7 mét và chiều rộng khoảng 2,4 mét. Loại container này thường được sử dụng chứa các loại hàng hóa siêu trọng tải, kích thước lớn. Hàng hoá được chứa trong loại container này sẽ được đảm bảo an toàn, không hư hỏng.

Container hàng rời 45ft là loại có kích thước lớn nhất

Container hàng rời 45ft là loại có kích thước lớn nhất

Ưu điểm khi sử dụng container chở hàng rời

Container chở hàng rời có nhiều ưu điểm khi sử dụng trong việc chứa, lưu trữ hàng hoá như:

Độ bền cao

Một trong những ưu điểm lớn nhất của container hàng rời là độ bền cao. Với khả năng chịu được trọng tải lớn và thiết kế chắc chắn, loại container này có thể chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi vận chuyển đến các địa chỉ khác, đảm bảo an toàn cho hàng hoá quá trình vận chuyển.

Trọng tải đa dạng

Container hàng rời có khả năng chịu được trọng tải lớn, từ 20 tấn đến 30 tấn tùy thuộc vào loại container. Điều này giúp cho việc chứa các loại hàng hóa có kích thước lớn và nặng trở nên dễ dàng hơn. Container hàng rời cũng có thể được sử dụng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí

Container này phù hợp để chứa các loại hàng hoá không cần đóng gói, không có bao bì nên có thể giúp doanh nghiệp giảm chi phí đóng gói. Hơn nữa, quy trình bốc xếp và tháo dỡ hàng hoá cũng thuận tiện, không cần nhiều sức lực và nhân công. Điều này cũng giúp bảo vệ môi trường bằng cách giảm thiểu lượng rác thải bao bì ra ngoài môi trường.

Bulk container giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đóng gói bao bì

Bulk container giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đóng gói bao bì

Lưu ý khi chọn container chở hàng rời 

Để lựa chọn bulk container chất lượng, bạn nên lưu ý đến những thông tin sau đây:

  • Chọn container có kích thước phù hợp với khối lượng hàng hóa cần lưu trữ để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng container trước khi sử dụng. Đảm bảo container không bị rò rỉ, hư hỏng, gỉ sét,… để bảo vệ hàng hóa an toàn.
  • Chọn container có chứng nhận CSC (Container Safety Convention) đảm bảo an toàn và chất lượng.
  • Chọn đơn vị cung cấp container có kinh nghiệm, uy tín và dịch vụ chuyên nghiệp.

Lựa chọn đơn vị cung cấp bulk container chất lượng

Lựa chọn đơn vị cung cấp bulk container chất lượng

Hiện nay, Trần Phạm là đơn vị chuyên cung cấp bulk container đạt tiêu chuẩn IICL nên khách hàng có thể tham khảo lựa chọn. Nơi đây cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm chất lượng với giá thành phải chăng. Bên cạnh đó, đơn vị còn có nhiều dịch vụ bảo hành chuyên nghiệp. Hãy liên hệ đến hotline của Trần Phạm tại 0937 82 33 82 để được tư vấn loại container phù hợp.

Như vậy, Trần Phạm đã giúp bạn hiểu rõ hơn về container chở hàng rời (bulk container). Đây là thùng thép siêu bền với khả năng chịu lực lớn và siêu tải trọng, phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng. Nếu Quý khách đang muốn tìm mua bulk container chất lượng cao, được sản xuất tiêu chuẩn quốc tế thì hãy liên hệ Trần Phạm để mua sản phẩm phù hợp.