10+ Mẫu homestay container đẹp ✅ độc đáo✅ giá rẻ

Homestay container The Dalat Shelter với vị trí trung tâm Hồ Tuyền Lâm

Bạn đã bao giờ tưởng tượng một kỳ nghỉ độc đáo và tiện nghi trong một không gian được tạo ra từ những container chứa hàng? Homestay container không chỉ là một xu hướng mới trong ngành du lịch mà còn là một lối sống sáng tạo đang thu hút sự chú ý của khách du lịch khắp mọi nơi. Hãy cùng TRAN PHAM CONTAINER khám phá một số mẫu homestay, khách sạn container đẹp mắt trong bài viết sau.

Homestay container là gì?

Homestay container là một kiểu lưu trú độc đáo và mới mẻ, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống phóng khoáng, gần gũi khi du lịch. Được xây dựng từ các thùng container chứa hàng đã qua sử dụng. Do sự cơ động và linh hoạt trong vận chuyển, lắp dựng nên homestay container thường được đặt ở những địa điểm đẹp và độc đáo như: đồng ruộng, núi non, sông hồ, để tạo ra trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo cho du khách.

Homestay container là kiểu không gian lưu trú mới mẻ, sáng tạo từ các thùng container

Homestay container là kiểu không gian lưu trú mới mẻ, sáng tạo từ các thùng container

Những căn homestay container thường được thiết kế với các tiện nghi cơ bản như giường ngủ, phòng vệ sinh, điều hòa, và ti vi, nhằm đảm bảo sự thoải mái và tiện lợi cho du khách trong quá trình lưu trú. Kiểu thiết kế này không chỉ mang lại sự tiết kiệm chi phí đầu tư mà còn thu hút sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Với tính linh hoạt và sự đa dạng về kích thước và mẫu mã, homestay container có thể dễ dàng phù hợp với nhiều loại địa hình và điều kiện thời tiết khác nhau. Đồng thời, việc bố trí nội thất và trang trí cảnh quan cho homestay container cũng giúp tạo ra không gian sống gần gũi với thiên nhiên và đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi và thư giãn của du khách.

Ưu nhược điểm của hình thức container homestay

Homestay container mang lại nhiều ưu điểm về tiết kiệm thời gian và chi phí, cũng như sự thuận tiện cho việc di chuyển và mở rộng. Tuy nhiên, Quý khách cần phải cân nhắc thêm về các nhược điểm của dạng nhà ở từ container này để có thể lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Ưu điểm của nhà nghỉ dưỡng bằng container / homestay container

  • Tiết kiệm thời gian xây dựng: Với mô hình nhà bằng container này, không cần phải tốn thời gian làm nền móng, xây dựng; container được sản xuất và trang bị sẵn sàng ở xưởng, chỉ cần vận chuyển tới công trình / địa điểm lắp đặt và bố trí hoàn tất. Với các container nhà ở trang bị cơ bản, Trong một ngày, tùy điều kiện mặt bằng và thời tiết, số lượng lắp đặt có thể dao động từ 02 đến 10 container loại 20 feet.
  • Tiết kiệm chi phí: Xây dựng container homestay giúp giảm chi phí so với mô hình xây dựng khách sạn / khu nghỉ dưỡng truyền thống. Việc không tốn quá nhiều thời gian lắp đặt, giảm được chi phí cho nhân công và chi phí phát sinh, cũng như tiết kiệm chi phí làm nền móng/xây dựng
  • Thuận tiện cho việc mở rộng hay thay đổi kết cấu: Container homestay được tạo dựng dựa trên thiết kế cơ bản của container nên đảm bảo tính linh động, có thể dễ dàng di chuyển đến những khu vực khác nhau hoặc khu vực có địa hình khó như: vùng núi, đồi, đèo, suối. Ngoài ra, khi cần kết hợp nhập – tách container, việc điều chỉnh và cải biến diện tích cũng rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần nối gia cố và gắn kết thêm khung và tấm vách/ panel.

Homestay container có tính linh hoạt cao, dễ xây dựng

Homestay container có tính linh hoạt cao, dễ xây dựng

Nhược điểm của homestay container

  • Cách âm, cách nhiệt kém: Do toàn bộ container được làm từ kim loại, nên vẫn bị tác động dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt như: nắng nóng hoặc mưa lớn; hoặc ảnh hưởng từ môi trường xung quanh: độ ồn, rung/lắc. Tuy nhiên, để tạo sự tiện nghi và thoải mái nhất cho người sử dụng, nhà sản xuất đã đầu tư và cải tiến, áp dụng nhiều phương pháp như: sử dụng foam cách âm, cách nhiệt chất lượng cao; hoặc lắp điều hòa nhiệt độ; kê thêm chân đế đỡ container,vv…
  • Giới hạn về kích thước: Container homestay chỉ có thể chọn được từ các kích cỡ cố định của các thùng container, điều này có thể là một hạn chế đối với việc thiết kế không gian sống có yêu cầu cao về độ cao và phủ rộng về diện tích. Các thùng container thường có chiều cao không lớn, sau khi làm trần và hoàn thiện, chiều cao này có thể giảm xuống chỉ còn 2.5m, điều này có thể tạo cảm giác hơi chật chội cho người sử dụng.

Không gian bên trong container homestay thường tương đối khá hẹp

Không gian bên trong container homestay thường tương đối khá hẹp

Một vài mẫu homestay từ container đẹp và ấn tượng

Hiện nay, hình thức homestay từ container đã không còn quá xa lạ tại Việt Nam và các nước trên thế giới, đặc biệt là tại các khu nghỉ dưỡng, du lịch lớn, nổi tiếng. TRAN PHAM CONTAINER xin gửi đến Quý khách vài mẫu homestay container đẹp Sau đây.

Homestay container được trang trí thành ngoại cảnh, sơn tranh – hoa – cây cỏ – hòa mình vào thiên nhiên 

Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế hiện đại của container và vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của không gian thiên nhiên xung quanh địa điểm đặt container. Tạo cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, đưa du khách gần gũi và thư giãn hơn trong kỳ nghỉ dưỡng của mình.

Không gian nghỉ dưỡng siêu đáng yêu của Đà Lạt Hotel Container

Không gian nghỉ dưỡng siêu đáng yêu của Đà Lạt Hotel Container

Homestay Container tại khu vực Bãi Sau của Vũng Tàu

Homestay Container tại khu vực Bãi Sau của Vũng Tàu

Homestay container phong cách hiện đại

Bên cạnh những chiếc homestay xinh đẹp giữa vườn hoa, hình thức nhà nghỉ dạng container còn được áp dụng ngay tại các sườn đồi, với thiết kế màu sắc nâu gỗ hoặc đen, tối giản và hiện đại. Phong cách sáng tạo pha trộn thêm nét hiện đại, chủ đầu tư có thể dễ dàng tạo ra không gian nghỉ dưỡng vô cùng tối giản nhưng vẫn đảm bảo nét độc đáo và đẳng cấp cho khu nghỉ dưỡng của mình.

Homestay container The Dalat Shelter với vị trí trung tâm Hồ Tuyền Lâm

Homestay container The Dalat Shelter với vị trí trung tâm Hồ Tuyền Lâm

Khu vực khuôn viên của các phòng homestay container tại HT Con Hostel

Khu vực khuôn viên của các phòng homestay container tại HT Con Hostel

Container homestay rực rỡ màu sắc

Homestay container được trang trí với nhiều màu sắc tươi sáng và được thêm đèn trang trí không chỉ tạo điểm nhấn nổi bật mà còn tạo nên một không gian bắt mắt, tràn đầy năng lượng và ấn tượng.

Homestay container Cô Chủ Nhỏ Đà Lạt

Homestay container Cô Chủ Nhỏ Đà Lạt

Homestay Container Nam Du được xây dựng sát bờ biển

Homestay Container Nam Du được xây dựng sát bờ biển

Các căn homestay container thơ mộng giữa đồi núi

Các căn homestay container thơ mộng giữa đồi núi

Homestay với họa tiết trang trí, lợp mái lá đặc sắc

Homestay với họa tiết trang trí, lợp mái lá đặc sắc

Lưu ý khi làm nhà nghỉ bằng container

Khi làm nhà nghỉ bằng container, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đảm bảo việc xử lý lớp cách nhiệt một cách cẩn thận để ngăn chặn sức nóng của mùa hè và độ lạnh vào mùa đông.
  • Lựa chọn loại container phù hợp với mục đích sử dụng và không gian mong muốn, tránh chọn quá lớn hoặc quá nhỏ.
  • Tìm hiểu và tuân thủ các quy định, luật lệ và tiêu chuẩn về quy hoạch, xây dựng và kiến trúc nhà ở để đảm bảo tuân thủ pháp luật.
  • Trước khi mua, kiểm tra kỹ tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng của container để đảm bảo chất lượng và độ bền.
  • Chọn nội thất và trang trí bằng các vật liệu phù hợp để làm giảm sự nóng bức và tăng tính thoải mái cho không gian.
  • Nắm vững kết cấu chịu lực của container và có phương án cải tạo, gia công hợp lý để tránh ảnh hưởng đến kết cấu / độ bền của container.
  • Tránh thay đổi quá nhiều từ thiết kế ban đầu để đảm bảo tính ổn định và độ bền của nhà container.

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất hãy lựa chọn mua lại thùng container từ các cơ sở chuyên cung cấp container uy tín như TRAN PHAM CONTAINER.

TRAN PHAM CONTAINER - Chuyên cung cấp container chất lượng giá tốt

TRAN PHAM CONTAINER – Chuyên cung cấp container chất lượng giá tốt

Với tầm nhìn sáng tạo và mục tiêu bảo vệ môi trường, homestay container đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong ngành du lịch hiện đại, mang lại trải nghiệm độc đáo và thú vị cho du khách khám phá và tận hưởng. Nếu có nhu cầu mua container, hãy liên hệ với chúng tôi qua website của TRAN PHAM CONTAINER để được tư vấn sản phẩm phù hợp một cách tốt nhất!